TRIỂN KHAI QUY CHẾ THI TỐT NGHIỆP THPT CHO PHHS VÀ HS KHỐI 12 NĂM HỌC 2022 – 2023

14:56 21/05/2023

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 đạt kết quả tốt đẹp với các chỉ tiêu đề ra từ đầu năm học 2022 - 2023, sáng ngày 21/5/2023, trường THPT Bến Cát tổ chức triển khai quy chế thi tốt nghiệp THPT cho PHHS và HS Khối 12.

Tham dự cuộc họp có ông Nguyễn Quốc Tuấn - Trưởng Ban CMHS, bà Nguyễn Thị Ngọc Mai – Phó ban CMHS, thầy Nguyễn Minh Nhân – Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng cô Huỳnh Ngọc Thiện – Chi ủy viên, Phó hiệu trưởng, 14 thầy cô GVCN lớp 12, BCH Đoàn trường và gần 1000 phụ huynh và học sinh khối 12 tham dự đông đủ.

Em Võ Thị Yến Vi – lớp 12C10 đại diện học sinh Khối 12 phát biểu tri ân cha mẹ và thầy cô

Chương trình được mở đầu với phần tri ân cha mẹ và thầy cô do các em học sinh khối 12 chuẩn bị. Em Võ Thị Yến Vi – học sinh lớp 12C10 đại diện cho tiếng nói của 493 học sinh khối 12 niên khóa 2020 – 2023 phát biểu cảm xúc từ lúc bước chân vào ngôi trường THPT Bến Cát đến thời điểm sắp rời xa ngôi nhà chung, em cũng dành những lời cảm ơn sâu sắc công sinh thành dưỡng dục của cha mẹ và những lời chỉ dạy của thầy cô trong ba năm học. Phần văn nghệ tri ân của các em đã đọng lại nhiều cảm xúc với bài hát Mẹ yêu và Đạo làm con.

Trong chương trình, Cô Huỳnh Ngọc Thiện – Phó hiệu trưởng phụ trách Khối 12 đã báo cáo tình hình học tập chung của học sinh toàn khối, Kế hoạch luyện thi tốt nghiệp - phụ đạo cho học sinh yếu, những vấn đề cần sự phối hợp giữa CMHS với nhà trường. Cô Hà Quế Anh - GV Tin học phụ trách CNTT thông tin về đăng ký dự thi tốt nghiệp, các mốc thời gian xét tuyển sinh ĐH-CĐ năm 2023. Thầy Nguyễn Minh Nhân – Hiệu trưởng triển khai Quy chế thi tốt nghiệp THPT năm 2023. Ở phần 2, phụ huynh họp với GVCN tại phòng học để nắm tình hình học tập của con em mình trong năm học vừa qua.

Thầy Nguyễn Minh Nhân – Hiệu trưởng triển khai Quy chế thi tốt nghiệp THPT năm 2023

Cô Huỳnh Ngọc Thiện – Phó hiệu trưởng phụ trách Khối 12 đã báo cáo tình hình học tập chung của học sinh toàn khối

Cô Hà Quế Anh - GV Tin học phụ trách CNTT thông tin về đăng ký dự thi tốt nghiệp, các mốc thời gian xét tuyển sinh ĐH-CĐ năm 2023

Tin, ảnh: Đoàn trường

(Toàn văn bài phát biểu tri ân)

Kính thưa quý vị đại biểu, quý vị phụ huynh!

Kính thưa quý thầy cô cùng toàn thể các bạn học sinh thân mến!

Em tên là Võ Thị Yến Vi, học sinh lớp 12C10.

Hôm nay em rất vinh dự khi được thay mặt cho các bạn học sinh khối 12 nói lên suy nghĩ của mình và gửi tới quý phụ huynh, quý thầy cô giáo những lời giản dị nhất, những cảm xúc chân thành nhất khi mà chúng em sắp phải rời xa mái trường này.

Mới đây thôi mà đã ba năm học trôi qua, ba năm rồi kể từ cái ngày đầu tiên chúng em bước vào cổng trường Bến Cát. Ba năm, quãng thời gian quá ngắn ngủi so với cuộc đời của mỗi con người nhưng cũng đủ để mỗi thế hệ học trò chúng em gắn bó với nơi đây, gắn bó với thầy cô, bạn bè. Ba năm ấy đã để lại bao kỷ niệm buồn – vui để rồi khi rời xa mỗi người đều giữ cho riêng mình một kí ức.

Kính thưa quý vị đại biểu, quý vị phụ huynh!

Kính thưa quý thầy cô cùng toàn thể các bạn học sinh thân mến!

Đã ba năm chúng em học dưới mái trường này, ba năm chúng em gắn bó với thầy cô, ba năm chúng em được trưởng thành dưới vòng tay yêu thương, dưới sự dìu dắt, nâng đỡ, sự dạy bảo tận tình của thầy cô. Tất cả chúng em, những học trò đến từ những vùng miền khác nhau đều cảm thấy mình thật sự may mắn và tự hào khi được sống và học tập dưới mái nhà chung này. Nơi đây chúng em đã được thầy cô trang bị cho một nền tảng kiến thức vững chắc bước vào đời. Có những bài học hay, nhẹ nhàng và sâu lắng, cũng có những kiến thức khô khan, cứng nhắc. Nhưng bằng tất cả lòng yêu thương, sự tâm huyết, thầy cô cứ thế lôi cuốn sự chăm chú của chúng em. Thầy cô dạy cho chúng em biết yêu thương, chia sẻ, dạy cho chúng em biết chấp nhận thất bại và dạy cho chúng em biết đứng lên khi vấp ngã….

Công ơn lớn lao của thầy cô chúng em khó có thể đền đáp được. Xin cho phép chúng em được gửi tới thầy cô những lời tri ân sâu sắc nhất trong giây phút thiêng liêng của ngày hôm nay. Cảm ơn thầy cô, những người đã không quản ngại khó khăn, vất vả để dìu dắt, che chở cho chúng em, cho chúng em nền tảng vững chắc bước vào đời. Cảm ơn thầy cô cho chúng em có cơ hội bày tỏ tấm lòng của mình. Chúng em sẽ mãi khắc ghi trong lòng công ơn của thầy cô. Và chúng em tin rằng dưới sự dìu dắt của thầy cô, dù có gặp bao sóng gió thì những chuyến đò tiếp theo cũng sẽ cập bến bờ hạnh phúc. Để bày tỏ lòng biết ơn của mình, em cùng các bạn học sinh khối 12 ngồi đây xin hứa sẽ cố gắng hết sức mình đạt kết quả cao trong kì thi tốt nghiệp THPT sắp tới. Có vậy chúng em mới không phụ công ơn dạy dỗ của cha mẹ, thầy cô, xứng đáng là đàn anh, đàn chị của các em học sinh khối 10 & 11.

Kính thưa quý vị đại biểu, quý thầy cô!

Kính thưa quý vị phụ huynh cùng toàn thể các bạn học sinh thân mến!

Thầy cô cho chúng em tri thức, tâm hồn; cha mẹ sinh thành và dưỡng dục chúng con nên người. Vì vậy trong ngày hôm nay, chúng con muốn gửi lời tri ân đến người cha, người mẹ kính yêu. Cha mẹ đã khó nhọc sinh thành và nuôi nấng chúng con dần khôn lớn nên người. Con vẫn đang từng bước vươn tới hành trình ước mơ, mỗt ngày chúng con trưởng thành lại là một ngày rời xa vòng tay ấm áp, yêu thương của cha mẹ để tự lập trên con đường chúng con đã và sẽ chọn. Chúng con xin cảm ơn cha mẹ đã sinh ra chúng con, dành trọn cho chúng con những tình cảm yêu thương vô bờ bến. Chúng con vẫn đang từng bước trên hành trình ước mơ của mình với hành trang tri thức mà thầy cô đã dạy bảo và nguồn sức mạnh tinh thần mà cha mẹ truyền cho.

Thưa cha mẹ, chúng con có thể chưa thoả mãn được kì vọng của cha mẹ nhưng chúng con tin rằng có cha mẹ luôn ở bên chúng con sẽ vững tâm bước vào đời. Cảm ơn cha mẹ đã vất vả sinh ra và nuôi chúng con nên người. Cha mẹ kính yêu, chúng con mãi mãi biết ơn sự hi sinh thầm lặng của cha mẹ.

Các bạn khối 12 thân mến, thời khắc chia tay đến gần, lời chia tay sao ngậm ngùi, lưu luyến đến vậy. Chỉ mong sao thời gian hãy ngừng trôi, thầy cô luôn bên chúng em, bạn bè mãi không rời xa. Chia tay dù không muốn nhưng đó là quy luật để chúng ta có thể bước tiếp con đường phía trước để thực hiện hoài bão của mình.

Chúng em nguyện hứa sẽ cố gắng quyết tâm trong kì thi tốt nghiệp sắp tới để không phụ lòng cha mẹ, thầy cô, những người luôn đặt niềm tin, niềm hi vọng nơi chúng em.

Cuối cùng em xin kính chúc quý vị đại biểu, quý vị phụ huynh, quý thầy cô giáo sức khỏe, hạnh phúc. Chúc các bạn học sinh khối 12 đạt kết quả cao trong kì thi sắp tới. Em xin chân thành cảm ơn!


Tin khác